• Slider
  • Slider
  • Slider
  • Slider
  • Slider
  • Slider
  • Slider
  • Slider
0 1 2 3 4 5 6 7

Cách kê sofa phòng khách khoa học, đẹp mắt

Sofa là một trong những sản phẩm nội thất quan trọng của  gia đình. Vậy cách kê sofa phòng khách như thế nào là đúng vừa khoa học, đẹp mắt lại vừa thu hút may mắn. Xin mời bạn đến ngay với bài viết sau đây để có câu trả lời.

Một số cách kê sofa phòng khách khoa học

cách kê sofa phòng khách

Ghế sofa phòng khách đẹp, tô điểm cho phòng khách nhà bạn

Hiện nay có rất nhiều cách bố trí sofa trong phòng khách tùy theo quan điểm và gu thẩm mỹ của mỗi người. Tùy vào kiểu sofa: sofa mây nhựasofa lục bình... hay sofa đơn, sofa băng, sofa góc, sofa giường... sẽ có những cách kê khác nhau. Nhưng để đảm bảo tính thẩm mỹ, khoa học và tiện lợi thì có một số cách dưới đây:

1. Kê sofa phòng khách kiểu quần tụ

Đây là cách kê mà nhiều gia đình hiện nay lựa chọn. Với cách bố trí sofa như vậy tạo cảm giác quần tụ, gắn kết với nhau và phản ánh sự đoàn kết, gần gũi của các thành viên trong gia đình. Nếu bố trí theo cách này các thành viên có thể ngồi và trò chuyện với nhau một cách dễ dàng. Đặc biệt nếu gia đình có trẻ nhỏ thì kê sofa kiểu quy tụ sẽ tạo ra một không gian vui chơi an toàn và lành mạnh cho bé yêu.

2. Cách kê sofa phòng khách kiểu đối xứng

cách kê sofa phòng khách kiểu đối xứng

Chú ý kích thước của căn phòng

Đây là cách kê sofa giúp tối ưu hóa không gian, cách bố trí phù hợp với những gia đình nào có phòng khách nhỏ. Với cách kê này tạo ra một khoảng trống tạo nên sự thoáng mát và dễ chịu.

3. Kê sofa giáp tường

Đây là cách kê sofa phòng khách thông dụng và phổ biến nhất hiện nay. Với cách kê này vừa tiện lợi vừa không tốn diện tích mà lại tăng sự vững trãi cho sofa khi được dựa vào tường. 

4. Kê sofa tập trung

cách kê sofa phòng khách tập trung

Sắp xếp gọn gàng đảm bảo không gian phòng khách đẹp và trang trọng hơn

Nếu bố trí bộ sofa ở nhiều vị trí sẽ gây ra tình trạng lộn xộn thiếu ngăn nắp. Không những thế còn gây ra sự ức chế và dễ xảy ra va chạm khi di chuyển. Vì vậy cách kê sofa tập trung sẽ giúp mở rộng không gian, tạo cảm giác phòng khách rộng hơn thường lệ. 

>>> Xem thêm:

Giường bể bơi mây nhựa, giường tắm nắng cao cấp giá rẻ

Top 3 mẫu bàn ghế sofa nhựa giả mây cao cấp, giá rẻ

Một số lưu ý khi kê sofa phòng khách

Không nên kê sofa vào chỗ trống một cách tùy tiện. Bạn cần phải nghiên cứu và cân nhắc kỹ vì vị trí đặt sofa sẽ ảnh hưởng đến thẩm mĩ và tài lộc của cả nhà.

Chọn hướng kê sofa

lưu ý khi kê sofa phòng khách

Không nên đặt ghế sofa trong phòng thờ

Với những căn nhà hướng Đông, gia chủ nên kê sofa theo hướng chính Nam, chính Bắc hoặc Đông Nam. Còn với những nhà hướng Tây thì nên đặt sofa hướng Tây Bắc, Đông Bắc và Tây Nam.

Không đặt sofa hướng vào phòng thờ

Sẽ thật khó khăn nếu như bạn ở trong một căn hộ chật hẹp. Để không kê sofa hướng vào bàn thờ hãy chọn mẫu sofa hình chữ L.

Không đặt bể cá sau sofa

cách kê sofa phòng khách theo phong thủy

Cách sắp xếp ghế sofa cũng cần tìm hiểu dựa vào phong thủy

Chậu cá cảnh là biểu tượng của hành thủy, tức là luôn biến chuyển và thay đổi. Do đó sẽ không tốt cho vận hạn và tài lộc của gia chủ. Thay vì đặt bể cá bạn hãy đặt một chậu cây xanh để trang trí phòng khách.

Không nên có khoảng trống sau sofa

Khi sofa có một chỗ dựa vững chắc là bức tường cũng đồng nghĩa với việc gia chủ sẽ có một sự nghiệp ổn định và gia đình yên ấm ít xáo trộn. Do đó khi bố trí sofa bạn đừng để sau nó có khoảng trống. 

Không lắp gương sau sofa

không nên lắp gương sau sofa

Cách kê ghế sofa đẹp mắt, đảm bảo cho bạn có không gian sống tốt nhất

Nhiều người cho rằng gương sẽ giúp tạo ảo giác rằng căn phòng khá rộng. Tuy nhiên nếu lắp gương sau sofa sẽ tạo ra cảm giác bất an cho người ngồi chơi. Hơn nữa nếu lắp gương thì người đối diện sẽ nhìn được gáy của người ngồi trước gương. Điều này có thể gây nên sự đố kỵ, ganh ghét.

Trên đây là cách kê sofa phòng khách khoa học, hợp lý và thu hút may mắn. Cùng với đó là một vài lưu ý khi bố trí sofa ở phòng khách cho những ai chưa biết. Mong rằng căn phòng khách nhà bạn sẽ được bố trí thật đẹp mắt, khoa học và mang lại cảm giác thoải mái dễ chịu mỗi khi ai đó đặt chân vào. 

CÔNG TY TNHH HOÀNG THÁI TÚ

Địa Chỉ: 37/1B , Ấp 4 , Xã An Viễn, H. Trảng Bom - Đồng Nai

Website: https://httfurniture.com/

Tel: 0613 520 919 - DD: 0982 947 039

Email: htt.sofa@gmail.com

Tin tức liên quan

Chat Facebook với Chúng tôi