• Slider
  • Slider
  • Slider
  • Slider
  • Slider
  • Slider
  • Slider
  • Slider
0 1 2 3 4 5 6 7

Cách đan ghế mây chi tiết nhất 7 bước đơn giản

Cách đan ghế mây như thế nào? Bộ bàn ghế mây nhựa được tạo ra trong bao nhiêu lâu? Đây là những thắc mắc của ai đang có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm này và có ý định mua hàng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời về quy trình tạo ra một chiếc ghế mây sẽ như thế nào?

Mây là gì?

cách đan ghế mây

Cây mây sau khi đã được sơ chế để đưa vào sản xuất

Mây là một loài thực vật thuộc họ với cây cọ. Cây này có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới và một phần vùng cận nhiệt đới. Cây mây xuất hiện ở nhiều nước Đông Nam Á như: Việt Nam, Malaysia, Indonesia...Hiện tại các nhà khoa học đã nghiên cứu được ra có đến hơn 300 loại mây khác nhau. Chúng có đường kính thân khác nhau rao động từ 2mm đến 6mm. Cây mây rất cao, có những cây cao tới 200m, nó cũng là cây có tuổi thọ vô cùng lâu đời trên trái đất.

Nhiều người cho rằng cây mây giống với cây tre hay có quan hệ với cây tre. Nhưng sự thực không phải vậy. Đây là hai loại cây hoàn toàn khác nhau về tính chất và đặc điểm. Trong khi thân mây đặc gồm nhiều sợi chạy tạo thành thì thân tre lại rỗng. Thân mây dẻo dai hơn tre, dễ uốn hơn tre và có độ bền cao hơn tre. Mây thường mọc thành bụi và nó hay quấn lấy thân các cây khác để vươn lên đón ánh nắng mặt trời. Trong số những cây mà mây hay bám vào phổ biến nhất là cây tre.

Ưu điểm của nội thất làm từ mây

Nội thất mây tre có ưu điểm rất nhẹ và chắc chắn

Nội thất mây tre có ưu điểm rất nhẹ và chắc chắn

  • Các sản phẩm nội thất từ mây, nội thất nhựa giả mây, tiêu biểu là bàn ghế mây có ưu điểm là nhẹ và rất chắc chắn. Với chất liệu làm từ thiên nhiên tạo sự gần gũi, thân thiện với người dùng. 

  • Các chi tiết được tạo hình tinh tế, tỉ mỉ và không kém phần sang trọng, lịch sự.

  • Dễ dàng di chuyển các vị trí trong nhà, dễ dàng vệ sinh và làm sạch. Chỉ cần khoảng hai người đã có thể chuyển bộ bàn ghế mây một cách nhanh chóng.

  • Bàn ghế mây có độ bền cao, đẹp lâu với thời gian. Tuổi thọ của ghế mây cao hơn rất nhiều so với ghế nhựa.

>>> Xem thêm:

8 Mẫu ghế nhựa giả mây hồ bơi đang làm mưa làm gió trên thị trường

Sofa mây nhựa ngoài trời cao cấp - Phù hợp mọi không gian

Cách đan ghế mây chuẩn nhất của người thợ lành nghề

Bước 1: Chuẩn bị các nguyên liệu để làm ghế mây

Cây mây tươi sau khi xử lý sẽ cho ra chất liệu nội thất bền bỉ

Cây mây tươi sau khi xử lý sẽ cho ra chất liệu nội thất bền bỉ

Đầu tiên là chuẩn bị mây, sau đó phơi, sấy và chà uốn để có được những sợi mây dẻo dai với nhiều kích thước. Với những sản phẩm khác nhau thì người thợ sẽ lựa chọn những sợi mây có kích thước, độ cứng và màu sắc riêng. Với cách đan ghế mây thì phải dùng những sợi mây già, dẻo, dai vì ghế ngồi đòi hỏi phải có độ chắc chắn cao.

Bước 2: Làm thẳng sợi mây

Xử lý cây mây yêu cầu sự tỉ mỉ rất cao

Xử lý cây mây yêu cầu sự tỉ mỉ rất cao

Trong quá trình sinh trưởng cây mây thường không mọc thẳng. Nó có xu hướng bám vào các thân gỗ thẳng khác để vươn lên cùng đón ánh nắng mặt trời. Do đó sợi mây thường cong và hơi xoắn ở một vài vị trí. Do đó người nghệ nhân sẽ dùng máy móc, đòn bẩy và sức mình để làm cho các sợi mây thẳng lại. 

Bước 3: Uốn sợi mây

Sau khi làm thẳng sợi mây sẽ tiến hành hấp trong nồi hơi cách thủy để sợi mây mềm dẻo và dễ dàng uốn hơn. Tùy theo hình dáng của ghế mà sợi mây sẽ được uốn theo hình dạng tương đương.

Bước 4: Cố định khuôn

Các phần kết cấu quan trọng của ghế được xử lý bằng giấy nhám để có bề mặt trơn bóng và che các vị trí xước do quá trình thu hoạch gây ra. Định vị sợi mây đã uốn vào khuôn để vào phòng nhiệt độ ổn định để đảm bảo độ ẩm đủ tiêu chuẩn.

Bước 5: Dựng khung ghế

Tùy vào độ phức tạp, thời gian sản xuất sẽ khác nhau

Ghế mây luôn chắc chắn, bền bỉ theo thời gian

Lắp ghép các phần chân ghế, khung ghế bằng vít inox không gỉ sét. Điều chỉnh khung ghế sao cho phù hợp với thiết kế đặt hàng nhất. Ấn chìm hẳn các vít và đinh trồi lên bề mặt. 

Bước 6: Đan và buộc ghế

Đây là công đoạn làm bằng tay 100%. Người nghệ nhân sẽ tỉ mỉ đan và buộc từng sợi mây theo thiết kế để có sản phẩm đẹp mắt nhất. 

Bước 7: Hoàn tất cách đan ghế mây

Tiến hành trà nhám toàn bộ ghế và sơn để bảo vệ sản phẩm không bị hư hại, ẩm mốc, gãy đứt. 

Trên đây là cách đan ghế mây dành cho những ai muốn tìm hiểu về sản phẩm này. Có thể bạn là người tiêu dùng cũng có thể bạn là người muốn theo đuổi nghề làm ra những sản phẩm nội thất từ mây. Dù bạn là ai cũng hi vọng các thông tin mà bài viết chia sẻ sẽ hữu ích với bạn. 

CÔNG TY TNHH HOÀNG THÁI TÚ

Địa Chỉ : 37/1B , Ấp 4 , Xã An Viễn, H. Trảng Bom - Đồng Nai

Website: https://httfurniture.com/

Tel: 0613 520 919 - DD: 0982 947 039

Email: htt.sofa@gmail.com

Tin tức liên quan

Chat Facebook với Chúng tôi